image banner
Cần Đước tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023
Lượt xem: 63
Ngày 05/3/2024, UBND huyện Cần Đước tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023. Tham dự Hội nghị có Bà Nguyễn Hồng Mai, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Định - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Hà - Phó Chủ tịch HĐND huyện.  Ông Nguyễn Minh Vương - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - chủ trì hội nghị.
Anh-tin-bai

Trong năm 2023, công tác lao động, người có công và xã hội của huyện Cần Đước được UBND tỉnh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó cho thấy sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy-UBND huyện và sự tập trung thực hiện có hiệu quả trong công tác này của ngành lao động, thương binh và xã hội nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Huyện đã tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu giải quyết việc làm-giảm nghèo, đã giải quyết việc làm cho 12.103 lao động, đạt 121% kế hoạch. Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo tiếp tục được triển khai đồng bộ, các chính sách, dự án hỗ trợ với nhiều giải pháp thiết thực hiệu quả giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Huyện tổ chức 5 lớp dạy nghề cho 135 lao động nông thôn, hỗ trợ vốn vay trên 361 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài trợ cấp định kỳ, trợ cấp thường xuyên cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, huyện còn xã hội hóa trên 14,5 tỷ đồng, thực hiện dự án đa dạng hóa sinh kế trên 2,2 tỷ đồng hỗ trợ trâu, cá và gà giúp người dân có điều kiện chăn nuôi sản xuất. Nhiều hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em, phát huy bình đẳng giới giúp các đối tượng yếu thế được quan tâm. Từ những việc làm thiết thực đã góp phần giảm hộ nghèo của huyện còn 229 hộ, chiếm tỷ lệ 0,47% tổng số hộ dân trong toàn huyện. 

Anh-tin-bai
 

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 22 cá nhân có thành tích tốt trong công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023; đồng thời phát động thi đua, khen thưởng năm 2024 trong toàn ngành./.

 

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner