image banner
ĐỨC HUỆ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN HỖ TRỢ NẠN NHÂN BỊ MUA BÁN NGƯỜI VÀ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
Lượt xem: 10

Ngày 17/4/2024 tại Trung tâm Chính trị huyện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người và tái hòa nhập cộng đồng cho 63 hội viên phụ nữ là Phó chủ tịch, chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng phụ nữ của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Tại buổi tuyên truyền ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã chia sẽ trường hợp thực tế hỗ trợ nạn nhân mua bán người xảy ra trên địa bàn huyện vào tháng 7/2023 Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây bắt nhóm đối tượng vận chuyển mua bán người qua biên giới Campuchia. Bên cạnh đó, Ngành Lao động -  Thương binh và Xã hội cũng chỉ ra những thủ đoạn, Hành vi chuyển giao hoặc tiếp nhận người để Ép buộc bán dâm; Ép buộc làm đối tượng sản xuất băng, đĩa hình sách, tranh, ảnh, lịch và những hình thức khác có nội dung tuyên truyền lối sống đồi truỵ, khiêu dâm; Ép buộc biểu diễn cho người khác xem thân thể mình với mục đích kích động tình dục; Làm nô lệ tình dục; Cưỡng bức lao động; Ép buộc đi ăn xin; Lấy bộ phận cơ thể một cách bất hợp pháp; Ép buộc làm vợ hoặc chồng; Ép buộc đẻ con trái ý muốn của họ; Ép buộc thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; Vì mục đích vô nhân đạo khác.

Nạn nhân là người được tuyển mộ, vận chuyển, chứa chấp để thực hiện chuyển giao cho người khác hoặc được người khác tiếp nhận nhằm mục đích giao, nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác mục đích của mua bán người.

Kế tiếp là hướng dẫn các bước thực hiện hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người tái hòa nhập cộng đồng như hỗ trợ: nhu cầu thiết yếu, chi phí đi lại, y tế, tâm lý, pháp lý, văn hóa, học nghề, khó khăn ban đầu, vốn vay để nạn nhân từng bước trở lại đời thường.

Qua buổi tuyên truyền đã nhấn mạnh đến việc lợi dụng kết hôn, xin con nuôi, đi du lịch, đưa người làm việc ở nước ngoài để hội viên phụ nữ các xã hiểu biết thêm về tình hình mua bán người hiện nay./.

Nguồn: Phòng LĐTBXH Đức Huệ

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner