image banner
Thạnh Hóa phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023
Lượt xem: 345
Sáng ngày 24/11/2023, UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Tuyên dương “Nam giới điểm 10”, Phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa- Trừ Vĩnh Thăng, đến dự.

Với chủ đề, "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới". Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2023, với các hoạt động, như: Tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp của Tháng hành động; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em; vận động xã hội hóa nguồn lực thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, kiểm tra liên ngành công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn huyện.

24.11.2023 Thanh Hoa phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi nam 2023.hinh 2.jpg

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa- Trừ Vĩnh Thăng, đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện bình đẳng giới, không phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái; phòng ngừa bạo hành xảy ra tại gia đình và cộng đồng, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi bạo hành giới. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật và các văn bản liên quan đến bình đẳng giới và các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân; vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứngTháng hành động, góp phần thực hiện tốt các nội dung Tháng hành động trên địa bàn huyện.

24.11.2023 Thanh Hoa phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi nam 2023.hinh 1.jpg

Dịp này, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Thạnh Hóa cũng đã trao tặng giấy khen cho 27 nam giới đạt thành tích tốt trong thực hiện mô hình "Nam giới điểm 10"; Liên đoàn lao động huyện cũng đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Phụ nữ hai giỏi "giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023.

24.11.2023 Thanh Hoa phat dong Thang hanh dong vi binh dang gioi nam 2023.hinh 3.jpg

Nguồn: Phòng LĐTBXH Thạnh Hóa


Hoàng Huệ
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner