image banner
HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM
Lượt xem: 42


Ngày 25/3/2024, Trung tâm Công tác xã hội Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, năm 2024. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội (CTXH) và ghi nhận những đóng góp của viên chức, người lao động Trung tâm. Đến tham dự họp mặt có đồng chí Đặng Ngọc Tảo - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên của phòng Quản lý Công tác xã hội thuộc Sở, tập thể Ban Giám đốc và viên chức, người lao động Trung tâm.

hop mat ttctxh.pngĐ/c Đặng Ngọc Tảo, PGĐ Sở Lao động -Thương binh và Xã hội (giữa)

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời, truyền thống hình thành và phát triển nghề CTXH và những kết quả nổi bật trong hoạt động CTXH của Trung tâm.

hop mat ttctxh1.pngĐ/c Đặng Ngọc Tảo, PGĐ Sở LĐTBXH tặng hoa chúc mừng

Thời gian qua, Trung tâm Công tác xã hội đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm như: chế độ ăn, mặc, ở, y tế, dạy nghề, lao động trị liệu, học văn hóa, các hoạt động vui chơi, giải trí,…nhằm giúp các đối tượng ổn định sức khỏe, tâm lý và thực hiện nhiệm vụ CTXH tại cộng đồng trong việc tổ chức các lớp hướng dẫn nghiệp vụ CTXH cho cán bộ LĐTBXH và đội ngũ cộng tác viên CTXH cấp xã, huyện; tổ chức các buổi truyền thông cho học sinh tại các trường THCS về những kiến thức, kỹ năng cho trẻ em nhằm phòng, chống trẻ em bị xâm hại, bị tai nạn thương tích,… giúp cho trẻ em nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đến thăm và tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm.

hop mat ttctxh2.png

Đại biểu tham dự họp mặt

Trung tâm hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 418 người, trong đó: người cao tuổi: 29 người; trẻ em (mồ côi, khuyết tật,…): 16 trẻ; người khuyết tật thần kinh tâm thần: 360 người; khuyết tật khác: 11 người và người lang thang: 02 người. Ngoài ra, Trung tâm còn tiếp nhận chăm sóc nuôi dưỡng người cao tuổi theo hình thức dịch vụ: 03 người.

hop mat ttctxh3.png

Đ/c Lê Văn An, PGĐ phụ trách Trung tâm tặng quà cho VC, NLĐ

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, chia sẻ của đại biểu. Thay mặt lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đ/c Đặng Ngọc Tảo - Phó Giám đốc Sở ghi nhận và biểu dương những kết quả của cá nhân, tập thể viên chức, người lao động Trung tâm và sự hỗ trợ của cộng đồng cho sự phát triển của nghề CTXH thời gian qua. Bên cạnh đó, để nghị đội ngũ viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục hát huy năng lực, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, tích cực kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ để cùng chung tay thực hiện tốt công tác chăm lo các đối tượng tại Trung tâm và các đối tượng yếu thế ngoài cộng đồng góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh./.

                                                                                                                TT.CTXHLA


TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner