image banner
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC XÃ HỘI TẠI CỘNG ĐỒNG NĂM 2023
Lượt xem: 60

Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-TTCTXH ngày 16/3/2023 của Trung tâm Công tác xã hội Long An về việc thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội tại cộng đồng năm 2023, từ ngày 27/6/2023 đến ngày 21/7/2023, Trung tâm Công tác xã hội Long An phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An tổ chức 15 lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác xã hội với người tâm thần, rối nhiễu tâm trí năm 2023 cho đại biểu của 15 huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

trung tam CTXH.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc

Đến tham dự lớp tập huấn có đại diện Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội, đại diện lãnh đạo phòng LĐTBXH các huyện, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An và 782 đại biểu là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Cộng tác viên, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tại các lớp huấn hướng dẫn nghiệp vụ, báo cáo viên đã hướng dẫn cho đại biểu những nội dung về nghiệp vụ công tác xã hội với người tâm thần, rối nhiễu tâm trí; Quy trình hồ sơ, thủ tục tiếp nhận đối tượng vào Trung tâm Công tác xã hội; kế hoạch, quy trình quản lý cụ thể cho đối tượng tại cộng đồng,.... Trong quá trình tập huấn, báo cáo viên và đại biểu cùng nhau trao đổi thông tin về những vấn đề trong thực tiễn công tác xã hội và những nhóm đối tượng đang có tại địa phương.

trung tam CTXH 2.jpg

Đại biểu tham dự lớp hướng dẫn nghiệp vụ CTXH

 Thông qua đợt tập huấn giúp cho đại biểu nắm được những kiến thức, kỹ năng về những can thiệp công tác xã hội vào quá trình trợ giúp thân chủ và kinh nghiệm xử lý tình huống trong quá trình trợ giúp thân chủ. Từ đó, giúp cho các hoạt động trợ giúp đối tượng tại cộng đồng ngày càng được tốt hơn./.

Nguồn: Trung tâm Công tác xã hội Long An


Hoàng Huệ
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner