image banner
Huyện Đức Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em - Khai mạc hè và Diễn đàn trẻ em năm 2024
Lượt xem: 117

Ngày 01/6/2024, UBND huyện Đức Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em - Khai mạc hè và Diễn đàn trẻ em năm 2024 với Chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Phó Cục Trưởng Cục Quản trị II- Văn phòng Quốc hội-Lê Quang Đồng; Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội-Nguyễn Hồng Mai, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Đức Hòa-Vũ Hồng Hạnh, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng, ban, đoàn thể huyện, UBND xã, thị trấn và hơn 200 em thiếu nhi tham dự.
Thời gian qua, huyện Đức Hòa luôn quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển trong môi trường lành mạnh, an toàn. Các địa phương trên địa bàn huyện đã ban hành kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt dịp Tết nguyên đán, Tháng hành động vì trẻ em, Tết Trung thu,… Việc chăm lo về vật chất, chăm sóc sức khỏe, tinh thần, vui chơi giải trí cho trẻ em luôn được xác định là ưu tiên hàng đầu trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tuy nhiên, hiện huyện còn 472 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 587 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.
Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện – Liêu Văn Bùng kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương vì sự phát triển toàn diện của trẻ em, tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện và các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Đồng thời, ông cũng phát động Tháng hành động vì trẻ em -Khai mạc hè và Diễn đàn trẻ em năm 2024.
Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động như tham quan vườn thú, tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, vui nhộn và giao lưu chia sẻ với thạc sĩ  tâm lý Nguyễn Trọng Nhân. Qua đây, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng, tiếp thêm động lực khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.
Dịp này, huyện đã trao tặng 215 phần quà cho trẻ  em có hoàn cảnh khó khăn; Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng, trong đó có 500 ngàn tiền mặt cùng các phần quà khuyến học và sữa, mì gói. Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng 5 suất học bổng, trị giá 1,5 triệu đồng/suất, 10 phần dụng cụ học tập và 10 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn kinh phí Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Thông qua tháng hành động vì trẻ em năm 2024 nhằm hướng đến việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

TIN MỚI
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner