image banner
Cần Giuộc: sơ kết Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Lượt xem: 65
Chiều ngày 25/10/2023, UBND huyện Cần Giuộc tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tiến tới giảm nghèo bền vững; hàng năm, huyện chủ động điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân, làm cơ sở để xác định nguyên nhân, nhóm đối tượng nghèo, từ đó đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để có những chính sách hỗ trợ kịp thời, phù hợp. Huyện bố trí ngân sách để hỗ trợ các địa phương, hộ gia đình tham gia chương trình, dự án sinh kế, phát triển sản xuất, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn vay ưu đãi….

Các cấp, các ngành tiếp nhận và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng xã hội để giúp người dân nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Để chăm lo đời sống cho hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở; từ năm 2022 đến nay, huyện đã xây dựng và trao tặng 26 căn nhà Đại đoàn kết, 58 căn nhà tình thương số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Huyện thường xuyên tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ quà tết cho người nghèo, chúc thọ người cao tuổi, thăm trẻ em có hoàn cảnh đặt biệt, khó khăn, tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi… nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá hơn 23,5 tỷ đồng ....

CG so ket.jpg

Với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, dự án về giảm nghèo, giúp cho đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 0,89%, hộ cận nghèo giảm còn 1,58%. Kết quả trên đã khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự điều hành linh hoạt, chủ động của chính quyền và ý chí vươn lên thoát nghèo của người dân.

Để phong trào thi đua " Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau" và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 đạt hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND huyện Đào Thị Ngọc Vui đề nghị các ban ngành, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác giảm nghèo; góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

CG so ket 2.jpg

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 41 tập thể và 35 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua " Vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025./.

Nguồn: Phòng LĐTBXH huyện Cần Giuộc


Hoàng Huệ
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
 
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở.
Địa chỉ:
Số 76 Nguyễn Huệ - Phường 1 - Thành phố Tân An - Tỉnh Long An.
Điện thoại:
(0272). 382 6214 *Fax: (0272). 3827 149 *Email: sld@longan.gov.vn.
image banner